Tin tức

Cân bằng cuộc sống với phong cách trang trí nội thất Zen và Vintage

Cuộc sống hiện đại với những xô bồ và áp lực, hãy để ngôi nhà của quý vị là chốn đi về nghỉ ngơi, an bình và thư thái. Giải tỏa những phiền muộn, mệt mỏi với phong cách trang trí nội thất hoài cổ và xưa cũ, hay tối giản và thanh tịnh. Sen Decor chia sẻ đến quý vị cách cân bằng cuộc sống với nội thất trang trí phong cách Zen (Thiền định) và Vintage trong bài viết dưới đây.

Mang yên bình và tĩnh tâm vào nhà với phong cách Thiền định

Giới thiệu về phong cách trang trí nội thất Zen

Phong cách nội thất bắt nguồn từ Nhật Bản, nghĩa của “Zen” trong tiếng Nhật là “thiền”. Đây là phong cách kết hợp giữa truyền thống và tối giản của phương Đông, chịu ảnh hưởng của Phật giáo, đi sâu về tĩnh tâm, thiền định và thư giãn. 

Dẫn dắt khéo léo các yếu tố thiên nhiên vào không gian để tạo sự giản dị, thanh tịnh và yên bình nhưng vẫn có sức lôi cuốn hấp dẫn.

Với phong cách Thiền định, không gian nội thất cần được chăm chút tỉ mỉ, kỹ lưỡng để tạo nên sự hài hòa cho tổng thể. Chất liệu được chọn thường là gỗ tự nhiên đem đến vẻ mộc mạc đơn sơ và giữ được nét văn hóa truyền thống. Đồ trang trí nội thất theo phong cách Zen có đường nét đơn giản và rõ ràng, không quá nhiều chi tiết phức tạp, tiết chế các họa tiết và hoa văn thiết kế.

Tone màu chủ đạo của không gian nội thất Thiền định mang hơi hướng trầm hoặc tự nhiên như màu trắng, màu nâu đất, kem, sữa, gỗ nhạt… Những gam này có ảnh hưởng tốt trong phong thủy, nhẹ nhàng giúp gia chủ có cảm giác tĩnh tâm, thanh tịnh và dễ chịu.

Những mẫu trang trí nội thất phong cách Zen

Tượng Phật

 

 

Những sản phẩm mang tính tôn giáo và tâm linh, an nhiên và sự thư thái, trang trọng cho không gian. Nếu nhà quý vị có phòng thiền riêng thì bức tượng Phật Thích Ca ngự đài Sen là một sự lựa chọn tuyệt vời. Được tạo hình thủ công bằng gốm tử sa, màu sắc nhẹ nhàng, kết hợp sắc nâu đất và xám trắng, đơn giản nhưng không tối tăm. Mang đến không gian phòng thiền sự nhẹ nhàng, tinh tế, lắng đọng. Phật Thích Ca nhắm mắt an yên, tạo cảm giác vô sự và bình tâm, tĩnh lặng nhưng không ủ rũ mệt mỏi. Đơn giản nhưng vẫn có nét độc đáo riêng, định hình phong cách phòng thiền để khi bước vào không gian này cảm nhận được tinh thần thư thái, thả lỏng đầu óc và lắng đọng từ tâm.

Phù điêu

 

 

Phù điêu cây bồ đề khắc gỗ hoàn toàn thủ công từ đất nước chùa vàng - Thái Lan. Hình ảnh cây bồ đề thiêng liêng trong Phật giáo mang vẻ đẹp huyền bí, tâm linh, tinh tế và hướng thiện, cầu bình an. Trang trí phòng khách với bức phù điêu này sẽ tạo ra một không gian nhẹ nhàng, thư thái mà vẫn rất sang trọng. Chất liệu gỗ mộc tạo sự gần gũi với thiên nhiên, thiết kế đơn giản nhưng đường nét rõ ràng, không đơn điệu, làm nổi bật không gian trưng bày. Không nên bày quá nhiều đồ nội thất khi sử dụng phù điêu, sẽ khiến có cảm giác ngột ngạt và rối mắt, nhiều chi tiết dư thừa.

 

 

Một bức phù điêu Ánh trăng đạt đến độ tối giản cực đại và rất thơ, rất lãng mạn phù hợp để treo trang trí tại phòng đọc sách. Ánh trăng tròn đầy tạo sự bình an, trong sáng và thánh thiện là nguồn cảm xúc bất tận trong thơ văn hay nghệ thuật. Điểm ngang một nhành mai tinh tế và xinh đẹp, biểu tượng của phú quý tốt lành, cao ngạo và thanh tao. Tạo vẻ đẹp thuần khiết, đơn giản mà nghệ thuật, không gian thanh lắng, nâng cao tập trung và cảm xúc cho quý vị vào những áng văn thơ.

Tranh sen

 

 

Trong Phật giáo, hoa sen gắn liền với ý nghĩa về sự giác ngộ, thoát khỏi sự cám dỗ, tham lam giữa dòng đời. Hoa sen là tái hiện của sự bừng tỉnh, vươn lên từ bùn nhơ, rũ bỏ những căng thẳng từ cuộc sống đời thường. Sự thanh tao, tinh khôi của bông sen giúp không gian nội thất bừng sức sống, giàu năng lượng. Tranh hoa sen sơn mài được vẽ, dát bạc cẩn vỏ trứng và sơn mài thủ công tỉ mỉ trên nền gỗ có tuổi thọ lâu đời đem đến vẻ đẹp tự nhiên, nhẹ nhàng, rung cảm sang trọng với hình ảnh mộc mạc, bình yên.

Phong cách nội thất Vintage xưa cũ

Giới thiệu phong cách nghệ thuật trang trí Vintage

“Vintage” có nguồn gốc từ tiếng Pháp, là phong cách nghệ thuật được hình thành từ giữa thế kỷ 20, pha trộn giữa cổ điển và hiện đại. Là sự kết hợp của những yếu tố hoài niệm về thập niên cũ với phong cách hiện đại, mang đến một không gian sống nhẹ nhàng, bình dị và mang dấu ấn của thời gian.

Đồ nội thất của phong cách Vintage là đan giữa những món đồ cổ cũ kỹ với những thiết bị hiện đại. Gợi lại phong cách trang trí những năm 1950 đến 1980 nhưng không hề lỗi mốt, lạc hậu, những ai say mê vẻ đẹp cổ điển chắc chắn không thể bỏ qua.

Màu sắc Vintage lại được phân chia thành hai phong cách: Art Deco Vintage thiên về trung tính và sáng nhẹ nhàng, nhã nhặn; phong cách Mid Century Modern lại sử dụng tone màu ấn tượng hơn như đỏ tươi, sọc xanh đen, các màu tối. Gợi sự hoài cổ về những năm tháng xưa cũ nhưng cũng rất thu hút và ấn tượng.

Các sản phẩm decor phong cách Vintage

Điện thoại cổ

 

 

Điện thoại Vintage cổ điển mang đậm phong cách những chiếc điện thoại của giới thượng lưu ngày xưa. Kiểu dáng điện thoại tinh tế và ấn tượng, tạo hình bệ đỡ độc đáo là điểm nhấn ấn tượng khi trưng bày tại phòng khách hay phòng làm việc của quý vị. Vẻ ngoài cổ điển và sang trọng khẳng định đẳng cấp và vị thế của gia chủ, ngoài ra có thể nghe gọi như một chiếc điện thoại để bàn bình thường.

Tượng âm nhạc

 

 

Tượng decor âm nhạc hay còn gọi là tượng trang trí mang chủ đề âm nhạc là một dòng sản phẩm rất được yêu thích tại SenDecor. Với những bức tượng khác nhau về kích thước, chất liệu, hình dáng, màu sắc,...nhưng mang một thông điệp chung về sự lãng mạn âm nhạc hòa quyện với phong cách Vintage cổ điển càng làm tăng thêm sự tư do phóng khoáng nhưng đầy hoài niệm, đem đến cảm giác thư giãn trong việc trang trí nội thất, khơi nguồn cảm hứng tích cực trong công việc và đời sống thường ngày.

 

 

Đến với không gian của Sendecor, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều những bức tượng decor âm nhạc với những tư thế chơi nhiều nhạc cụ khác nhau mang phong cách Vintage nhưng đều thể hiện chung một niềm đam mê bất tận đối với âm nhạc.

Fanpage: https://www.facebook.com/SenDecoration/ 

Website: sendecor.net

Hotline: 0979.199.666 - 0927.234.666
 

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Facebook

0979.199.666