Tin tức

Lựa chọn đồ Decor thư thái cho nhà phong cách Zen Thiền Định

Theo thời gian, khi đến tuổi trung niên, con người ta thường có xu hướng chọn phong cách nội thất nhẹ nhàng và tinh tế. Một trong số những phong cách vô cùng được yêu thích đó là Zen Thiền định. Đồ decor trong nhà hơi hướng Phật, hướng tới sự tự nhiên, thư thái, êm đềm, hồn của ngôi nhà bình yên và nền nã. Khi đã trải qua được một nửa của đời người rồi, chỉ cần một chốn an bình để sum vầy cùng con cháu và có thể thư giãn, uống trà, trò chuyện cùng bạn bè…

Vậy để đưa các đồ trang trí sao cho hài hòa và ý nghĩa, cũng như tuân thủ được với những yếu tố phong thủy, SenDecor xin được gợi ý tới quý vị tham khảo những đồ decor trang trí phong cách Zen trong bài viết dưới đây.

 

Trang trí kệ tủ lối vào

 

 

Đầu tiên phải nói đến vị trí từ cửa ra vào, thường có các kệ trang trí hay kệ tủ giày. Tùy từng kích thước khác nhau chúng ta nên chọn các đồ trang trí mang hơi hướng nhẹ nhàng, thư thái cho gia chủ cũng như khách cảm giác thoải mái, cởi mở và thân thiện khi bước chân vào nhà.


Theo phong thủy, nên đặt tượng Phật trước cửa ra vào và trên kệ tủ cao. Cửa lớn là nơi các luồng khí và nguồn năng lượng ra vào. Đức Phật tỏa ra nguồn năng lượng tốt chặn các nguồn khí xấu, tăng thêm sinh khí, phù hộ cho gia đình hòa thuận, bình an, sức khỏe.
Tượng Phật an nhiên được tạo hình từ đá composite có độ cứng cao, màu vàng giả đồng tự nhiên, hút mắt và ấn tượng. Được các nghệ nhân chế tác tỉ mỉ, thể hiện thần thái an nhiên, thanh tịnh của Đức Phật đang nhắm mắt nghỉ ngơi và khuôn miệng mỉm cười. Vừa ngắm nhìn đã thấy được sự khoan thai, thư thái không màng âu lo, muộn phiền trong cuộc sống. Cảm giác như trút hết muộn phiền ngoài ngưỡng cửa, bước vào nhà chỉ còn lại sự bình yên, nhà trở thành chốn đi về sau những mệt mỏi của ngày dài.

 

Decor trang trí phòng khách

 

Phòng khách là khu vực quan trọng nhất trong nhà để tiếp đãi khách của gia đình. Việc bố trí những sản phẩm decor phong thủy giúp tạo điểm nhấn cho không gian và đem lại tài lộc may mắn cho gia chủ.

Bàn tiếp khách

 

 

Thác nước tiểu đồng an vui trang trí bàn trà tiếp khách mang lại cảm giác an vui, thư thái và có tác dụng điều hòa phong thủy. Với thác nước chảy tuần hoàn từ ấm bằng gốm phía trên chảy xuống dưới ang nước có thể thả cá và cốc cắm cây tạo nên một tiểu cảnh sinh động nhẹ nhàng. Mang đến không gian thư thái và giảm áp lực từ công việc hàng ngày. Dòng nước chảy liên tục đại diện cho luân chuyển, làm khí vận động thông suốt không ngừng, hút may mắn và tài lộc “tiền vô như nước”.

Mảng tường sofa

 

 

Tường sofa phòng khách nếu để không sẽ có cảm giác rất đơn điệu và trống trải, nhàm chán. Qúy vị nên trang trí bằng những bức tranh hay phù điêu gắn tường để tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách.

Tranh hoa sen sơn mài được vẽ sơn mài thủ công trên nền gỗ Vóc chuyên dụng. Hoa sen là biểu tượng của sự thuần khiết, tinh tế và thanh cao thoát tục. Dù sống trong bùn lầy, hoa vẫn luôn vươn mình lên phát triển rực rỡ. Sen trắng thể hiện sự bình tâm và thánh thiện trong tâm hồn con người. Trong phong thủy, tranh sen mang lại nhiều điều may mắn trong cuộc sống và sự nghiệp cho gia chủ. Giúp xua đi những vận xấu và thu hút nguồn năng lượng tích cực, giữa bộn bề xô bồ của cuộc sống, ngắm nhìn tranh sen như mang ta về chốn bình yên cho tâm hồn. Kích thước và màu sắc của tranh quý vị nên chọn sao cho hài hòa với toàn bộ không gian và ghế sofa, nội thất...

 

Trang trí giá kệ

 

 

Quý vị có thể tham khảo Tượng Quán Thế Âm Tự Tại để trang trí cho các kệ sách, kệ decor trong nhà. Tượng được chế tác từ đồng đúc nguyên khối mềm mại, dáng ngồi thoải mái, tự nhiên và thanh tao. Theo phong thủy, Phật Quán Thế  Âm Tự Tại là hiện thân của trí tuệ, từ bi và sự giác ngộ. Tượng Phật Quán Tự Tại hóa giải nạn tại, mang đến điều lành và bình an cho chúng sinh. Chưng tượng Phật tại gia tượng trưng cho sự may mắn trong công danh tài lộc và nhắc nhở con cái về hiếu nghĩa.

Quý khách hàng có nhu cầu xin vui lòng liên hệ Hotline: 0979 199 666 - 0976 455 666. 0927 234 666 

- Địa chỉ showroom SenDecor tại Bảo tàng Mỹ thuật Số 2, Ngõ 31 Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa Hà Nội. 

- Hoặc theo dõi trên Fanpage: https://www.facebook.com/SenDecoration/ 

– Website: sendecor.net

Trân trọng cảm ơn!

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Facebook

0979.199.666