Tin tức

Thuyền buồm mô hình – Món quà mang sang trọng và ý nghĩa nhất

Thuyền buồm là phương tiện giao thông đường thủy đầu tiên, cũng là phương tiên đã gắn bó với con người cả hàng ngàn năm nay. Với những người phương Đông, thuyền buồm mô hình đã trở thành biểu tượng cho niềm tin, hi vọng, cũng là khát vọng về sự thành công và may mắn. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn 3 sự lựa chọn cũng là những mẫu mô hình thuyền buồm được ưa thích nhất tại Sendecor.

Mô hình thuyền buồm Viking

Mô hình này được tạo thành dựa trên câu chuyện truyền thuyết về người Viking. Những người Viking được biết tới nhờ vào sự ảnh hưởng cực lớn đến nền văn hóa và lịch sử hình thành xã hội của các nước Bắc Âu. Sáng tạo lớn nhất trong văn hóa người Viking chính là kỹ thuật đóng tàu, thuyền, đó là những con thuyền lớn, có thiết kế linh hoạt, nhẹ, và có khả năng đi nhanh.

Mẫu thuyền buồm Viking này được làm thủ công bởi những nghệ nhân tài hoa với kỹ thuật giống hệt như đóng thuyền thật. Vì thế, chiếc thuyền chính là mô hình thu nhỏ của chiếc thuyền trong thực tế với đầy đủ các bộ phận và chi tiết. Thân tàu được làm đóng bằng gỗ với màu nâu trầm chắc chắn, chất liệu gỗ này đảm bảo được độ bền đẹp cho thuyền, không bị mối mọt, cong vênh theo thời gian.

Chiếc thuyền Viking đã gây ấn tượng với những người thưởng thức nhờ vào các chi tiết chạm trổ độc đáo, cấu trúc thanh thoát, mô hình mang tính thẩm mỹ cao, thích hợp để bày trí trên khu vực bàn làm việc. Mẫu thuyền này cũng là biểu tượng đặc trưng cho sự may mắn và mong muốn thuận buồm xuôi gió ở trong kinh doanh.

Nếu như bạn có dự định mua một món quà để tặng cho đối tác hoặc cấp trên của mình trong các dịp kỷ niệm, buổi lễ thăng chức thì chắc chắn mô hình thuyền buồm Viking sẽ là lựa chọn vô cùng hoàn hảo, thể hiện được tấm lòng của người tặng với người nhận.

Mô hình thuyền buồm Victory

Mô hình thuyền buồm Victory đã gây được dấu ấn độc đáo nhờ vào kỹ thuật đóng thuyền hiện đại, trải qua các khâu phức tạp từ việc chế tác các nan gỗ nhỏ trên khung xương cho tới việc trang bị đầy đủ các phụ kiện đi kèm như buồm vải, dây dù, nắm hấp, tất cả được mô phỏng theo tỉ lệ thu nhỏ của chiếc thuyền trong thực tế.

Mô hình này được lấy cảm hứng từ chiếc thuyền Victory, một mẫu tàu chiến tuyến của Hải Quân Hoàng Gia Anh với sứ mệnh mang theo 104 khẩu pháo và được hạ thủy vào năm 1765. Chiếc tàu chiến đã thực hiện sứ mệnh của mình trong trận đại chiến ở Trafalga, trải qua nhiều thời kỳ, mãi sau này, nó đã trở thành tàu cảng.

Tuy nhiên, chiếc tàu vẫn tạo được cảm hứng cho những người nghệ nhân, từ đó, mẫu thuyền buồm mô hình đã ra đời và trở thành biểu tượng cho khát vọng vươn tới thành công, dám đương đầu với khó khăn thử thách của những người làm kinh doanh. Mỗi người làm kinh doanh đều giống như người lính thủy quân, mang theo sứ mệnh quan trọng quyết định sự thắng bại.

Với mô hình tàu Victory, bạn có thể chọn để đặt làm đồ trang trí trong phòng khách hoặc đặt ở trong các văn phòng làm việc. Mô hình vừa thể hiện được sự hiện đại và độc đáo lại vừa mang tới nét đẹp sang trọng tinh tế trong không gian.

Mô hình du thuyền Royal Louis

Khác với hai mẫu mô hình trên, chiếc du thuyền Royal Louis được thiết kế theo hơi hướng của vật phẩm trang trí với phong cách vô cùng khác biệt. Chiếc thuyền có phần thân đơn giản được ghép lại từ các tấm ván gỗ, không có nhiều mái chèo hay các khoang như tàu chiến mà lại có được vẻ trẻ trung của những chiếc du thuyền hiện đại.

Đặc biệt, mẫu thuyền Royal Louis này còn có đa dạng các mẫu khác nhau, phù hợp với mệnh của từng gia chủ. Khi bày mô hình, bạn nên chọn đặt ở những khu vực chính trong nhà như phòng khách hoặc nơi tiếp khách, làm việc ở các văn phòng. Nếu như chiếc thuyền được đặt ở vị trí gần ngay cửa ra vào thì sẽ càng có ý nghĩa hơn.

Nhiều người cũng quan niệm rằng, mũi của thuyền phải đặt theo hướng di chuyển từ cửa vào trong mới có thể phô ra hết vẻ đẹp tinh tế của mô hình đồng thời trở thành vật phẩm thu hút vận may và cầu cho mọi việc thuận lợi. Phần buồm của thuyền được căng một cách mạnh mẽ, hình ảnh buồm no gió và luôn giương cao chính là biểu hiện cho việc giương buồm đón lộc, mang tới điều lành điều tốt cho gia chủ.

Với 3 mẫu thuyền buồm độc đáo trên, hi vọng bạn sẽ có được lựa chọn phù hợp nhất cho món quà của mình dành tặng cho bạn bè, người thân và các đối tác. Các mô hình tại Sendecor đều được chế tác một cách tỉ mỉ với tường đường nét, chi tiết nhỏ nhằm mang tới những sản phẩm trang trí có mẫu mã ấn tượng, chất lượng đảm bảo cho khách hàng.

Đến với Sendecor, những mẫu mô hình thuyền buồm của chúng tôi chắc chắn sẽ mang tới cho bạn một xu hướng trang trí hiện đại hoàn toàn mới lạ, một sự kết hợp hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại, hội tụ ngay trong không gian sống và làm việc của bạn.

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Facebook

0979.199.666